“บิ๊กโจ๊ก“ ใช้หลักทรัพย์ 1 แสนประกันตัวหลังมอบตัวตามหมายจับ-ยันยังเป็นผู้บริสุทธิ์ปัดตอบถูกกลั่นแกล้ง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.เตาปูนหลังศาลอาญาออกหมายจับในข้อหาฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน, เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินในคดีเว็บพนัน BNK Master โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เดินทางกลับหลังสอบปากคำเสร็จโดยใช้ประตูด้านข้าง ก่อนเปิดเผยสั้นๆ ว่า ขอไม่พูดรายละเอียด ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว ยื่นขอประกันตัวตามปกติ ซึ่งวันนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการกล่าวหาตามหลักกระบวนการยุติธรรมไทย ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษา ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ และก่อนหน้านี้ก็ถูกออกหมายเรียกมาหลายครั้ง วันนี้ถูกศาลออกหมายจับก็ต้องยอมรับ และต่อสู้ตามกระบวนการ ส่วนเรื่องพิมพ์ลายนิ้วมือ ก็ยืนยันว่าทำตามขั้นตอนปกติ

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ระบุว่า ไม่ได้ปฏิเสธการพิมพ์ลายนิ้วมือตามที่มีกระแสข่าวออกมา พร้อมยืนยันว่าการออกหมายจับครั้งนี้จะกระทบกับตำแหน่งปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม จะต้องรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีทราบ ตามขั้นตอนแต่ยังไม่ได้ระบุวัน

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ยังปฏิเสธที่จะตอบว่า การออกหมายจับครั้งนี้เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ ขอให้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม และใช้สิทธิประกันตัวออกมา และไม่ขอกล่าวถึงรายละเอียดในสำนวน

 

ขณะที่ พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ลูกน้องคนสนิทเดินตามหลังไปส่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ที่รถ ก่อนเดินขึ้นรถได้กล่าวว่า เดินทางมาให้กำลังใจ ก่อนปิดประตูและขับรถออกไป

 

อย่างไรตาม มีรายงานว่าบิ๊กโจ๊กได้รับประกันตัว โดยวางหลักทรัพย์ประกันตัว 100,000 บาท.